Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Các cách phòng tránh viêm amidan ở trẻ và người lớn

Amidan là căn bệnh phổ biến và xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Thế nhưng trẻ nhỏ vẫn là đối dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công nhất. Với sự phiền toái do căn bệnh này gây ra người bệnh nên có ý thức thực hiện các cách phòng tránh viêm amidan. Nhất là các bậc phụ huynh nên có cách phòng và chữa bệnh viêm amidan với con em mình.

Các cách phòng tránh viêm amidan cho người lớn

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Việc áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học là cách phòng bệnh viêm amidan giúp cho sức đề kháng của bạn luôn khỏe mạnh. Nếu bạn có một hệ miễn dịch suy yếu thì nguy cơ mắc bệnh viêm amidan khá cao. Có một sức đề kháng khỏe mạnh hiệu quả trong việc chống viêm nhiễm.
Bạn cần bổ sung cho mình vitamin C bằng các loại thực phẩm như: xoài, cam, bòng, bưởi, quýt, súp lơ, …. để tăng sức đề kháng

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ:

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để phòng chống viêm amidan

Nguyên nhân gián tiếp gây ra bệnh viêm amidan. Vòm họng bẩn khiến cho vi khuẩn phát triển và tấn công gây bệnh viêm amidan. Do đó, cách phòng tránh viêm amidan tốt nhất là phải chăm sóc sức khỏe của răng miệng thật tốt. Bạn nên đến gặp nha sĩ định kỳ để được kiểm tra. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh cũng ngăn chặn sự tấn công của virus và vi khuẩn.

Từ bỏ các thói quen xấu, có hại cho sức khỏe:

Cách phòng bệnh viêm amidan nên áp dụng là từ bỏ những thói quen sinh hoạt không tốt cho sức khỏe.
+ Không uống rượu bia, hút thuốc lá


+ Sử dụng các chất kích thích
+ Dùng đồ cay nóng
+ Tập thói quen đeo khẩu trang mỗi khi ra đường
Những việc trên làm cho vi khuẩn hình thành và phát triển trong họng. Nếu bạn có những thói quen trên dừng lại ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Các cách phòng tránh viêm amidan cho trẻ nhỏ

+ Cách phòng tránh viêm amidan ở trẻ nhỏ nên thực hiện đầu tiên là vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh mũi. Việc vệ sinh mũi có thể thực hiện được bằng dung dịch nước muối sinh lý NaCl 0,9%.
+ Đối với những trẻ đã tự đánh răng và súc miệng. Bố mẹ nên hướng dẫn bé đánh răng và súc miệng đúng cách. Cách phòng bệnh viêm amidan là không nên để bé đưa bất cứ vật thể nào vào miệng, kể cả là tay bé.
+ Nên giữ ấm cho trẻ, nhất là những vùng có thể hở ra và ít được che chắn như cổ, ngực và tay chân. Không nên để bé ngồi điều hòa quá thấp, tốt nhất nên để nhiệt độ trong khoảng từ 25 đến 28 độ C.

Cách phòng tránh viêm amidan ở trẻ nhỏ
Cách phòng tránh viêm amidan ở trẻ nhỏ

+ Với những bé đã từng bị bệnh về đường hô hấp, cách phòng tránh viêm amidan là nên hạn chế cho bé dùng thức ăn trực tiếp từ tủ lạnh. Nên để thức ăn bớt lạnh rồi mới cho trẻ nhỏ dùng.
Các bạn tham khảo thêm các cách điều trị viêm amidan:

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan


EmoticonEmoticon