Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Ung thư amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ung thư amidan

Ung thư amidan là biến chứng của viêm amidan. Ở giai đoạn này sức khỏe của người bệnh đang ở mức nguy hiểm. Tính mạng của người bệnh hoàn toàn có thể bị đe dọa nếu như không phát hiện bệnh sớm và có biện pháp chữa trị kịp thời. Nếu như người bệnh mới chỉ bị ung thư ở giai đoạn đầu thì cơ hội điều trị khỏi bệnh là rất cao. Dưới đây là những thông tin về căn bệnh ung thư amidan.

Ung thư amidan rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh
Ung thư amidan rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh

Ung thư amidan là căn bệnh như thế nào?

+ Ung thư amidan là căn bệnh nguy hiểm, các biểu hiện của nó rất dễ gây hiểu lầm với những bệnh về họng thông thường.
+ Ung thư amidan là quá trình biến đổi u amidan thành u ác tính trên bề mặt tế bào mô phủ amidan.
+ Thế nhưng không phải là ung thư amidan chỉ xảy ra đối với amidan mà những vị trí lân cận amidan như mặt sau gốc lưỡi và họng hay phần mềm ở vòm họng đều có thể phát triển thành căn bệnh ung thư quái ác.
+ Trên lý thuyết thì ung thư amidan có thể phát hiện sớm thế nhưng thực tế trường hợp chẩn đoán được căn bệnh ung thư ở giai đoạn đầu cực hiếm do biểu hiện ban đầu của nó không có gì đặc biệt so với các căn bệnh về hô hấp khác.

Triệu chứng của ung thư amidan:

Ung thư amidan triệu chứng ở giai đoạn đầu của bệnh không có sự khác biệt các bệnh về họng thông thường. Bài viết này chúng tôi sẽ tập trung vào những biểu hiện ung thư giai đoạn đầu:

Bệnh ung thư amidan triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh về hô hấp khác
Bệnh ung thư amidan triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh về hô hấp khác

+ Khó nuốt:
Không chỉ riêng ung thư amidan mà tất cả những căn bệnh liên quan đến hô hấp đều có biểu hiện khó nuốt. Viêm amidan quá phát có hiện tượng sưng tấy và khi tiếp xúc với thức ăn gây nên sự đau đớn. Bên cạnh đó là cảm giác vướng víu trong họng do các bướu và u amidan ung thư phát triển. Ở giai đoạn đầu kích thước u amidan khá nhỏ nhưng cũng gây nhiều khó chịu ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của người bệnh.
+ Cảm giác đau rát ở họng:
Ung thư amidan triệu chứng đau họng này xuất hiện trong quá trình nuốt thức ăn. Bệnh phát triển mạnh thì dù chỉ nuốt nước bọt cũng khiến người bệnh cảm thấy đau buốt. Dần dần hiện tượng này sẽ lan dần ra mang tai và đỉnh đầu.
+ Ung thư amidan triệu chứng chảy máu:
Dù ở giai đoạn đầu thì dù chỉ khạc hay ho nhẹ cũng xuất hiện máu. Tình trạng này ngày càng xuất hiện thường xuyên.
+ Khó phát âm:
Triệu chứng ung thư amidan là triệu chứng gây ảnh hưởng nhiều nhất đến công việc của người bệnh, đặc biệt là với những người đòi hỏi phải giao tiếp nhiều.
Nếu bắt gặp những triệu chứng này của của ung thư amidan bạn hãy đến cơ sở y tế để khám để kịp thời phát hiện ra bệnh và điều trị.

Nguyên nhân gây bệnh ung thư amidan:

Để hiểu rõ hơn nguyên nhân gây ung thư amidan cũng như cách chẩn đoán ung thư amidan mọi người có thể tham khảo bài viết:

Điều trị ung thư amidan:

Ở giai đoạn đầu việc điều trị ung thư amidan có thể thực hiện bằng hai cách:
+ Sử dụng thuốc: Đơn thuốc điều trị amidan do bác sĩ chỉ định
+ Tiểu phẫu ung thư amidan: Bác sĩ sẽ áp dụng các cách phẫu thuật như cắt hạch, u chứa tế bào gây ung thư.
Nếu được phát hiện, điều trị kịp thời và đúng cách thì việc chữa trị khỏi bệnh là hoàn toàn có thể. Nếu đã khỏi bệnh người bệnh cũng cần lưu ý đến:


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan

Đây là bài mới nhất


EmoticonEmoticon