Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Những biến chứng sau khi cắt amidan có thể xảy ra

Bạn có biết rằng sau khi cắt amidan khả năng để lại biến chứng của viêm amidan là khá cao? Các biến chứng sau cắt amidan xảy ra do nguyên nhân phương pháp điều trị của bạn không phù hợp và không dứt bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các biến chứng sau cắt amidan và sau khi cắt amidan bạn nên có chế độ bảo vệ sức khỏe như thế nào?

Những biến chứng sau khi cắt amidan:

Những biến chứng của viêm amidan sau khi cắt amidan quan trọng mà bạn không nên bỏ qua nếu không muốn hối hận:
+ Vùng họng của bệnh nhân bị đau nhức, thậm chí tình trạng này còn lan đến vùng tai. Biến chứng sau cắt amidan này gây cản trở việc giao tiếp cũng như sinh hoạt của người bệnh
+ Sau khi cắt amidan người bệnh có hiện tượng cơ thể bị mất nước. Bên cạnh đó là triệu chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ.

Cơ thể mất nước là biến chứng sau khi cắt amidan
Cơ thể mất nước là biến chứng sau khi cắt amidan

+ Hiện tượng biếng ăn làm cho cơ thể người bệnh bị suy nhược dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi.
+ Nếu không được điều trị cẩn thận, sau cắt amidan người bệnh có thể bị nhiễm trùng vết cắt. Gây ra hiện tượng cơ thể bị sốt, nhức đầu. Thậm chí là ảnh hưởng nguy hiểm đến cơ thể như hiện tượng co giật.
+ Người bệnh cũng có thể xuất hiện tình trạng cơ thể phù nề, tụ máu gây bầm tím do việc tắc nghẽ đường thở.
+ Sau khi cắt amidan nếu người bệnh không có chế độ trị liệu hợp lý sẽ gây ra việc viêm nhiễm và có nguy cơ tái phát viêm amidan.
+ Ngoài ra còn có các chấn thương về mặt tâm lý, người bệnh sau cắt amidan luôn cảm thấy  lo lắng về bệnh tình của mình, dễ dàng dẫn đến tình trạng trầm cảm, tự kỷ.
+ Với tất cả những biến chứng sau cắt amidan trên, người bệnh có nguy cơ tử vong cao do hiện tượng chảy máu mạnh sau khi mổ.

Chế độ ăn uống hợp lý sau khi cắt amidan:

Dưới đây là quá trình chăm sóc sức khỏe của bạn thân sau khi cắt amidan mà người bệnh nhất đinh phải tuân theo:
+ Sau khi cắt amidan người bệnh rất khó khăn trong việc ăn uống do vòm họng bị tổn thương nặng. Do đó, trong khoảng thời gian đầu nhất định, người bệnh nên có chế độ ăn uống đặc biệt.
+ Sau khi cắt amidan từ 24h đến 48h đầu, người bệnh nên ăn những thức ăn lỏng và đồ uống không có tính axit như cháo, súp, bột, sữa, nước trái cây,…

 Chế độ ăn uống sau khi cắt amidan
Chế độ ăn uống sau khi cắt amidan

+ Sau đó từ 2 đến 3 ngày tiếp, người bệnh vẫn duy trì ăn thức ăn lỏng như bổ sung các loại thức ăn mềm như cơm, cà rốt, khoai tây, chuối, bí đỏ,….
+ Từ 4 đến 5 ngày tiếp: Lúc này vết thương sau khi cắt amidan đã gần như lành, người bệnh vẫn nên sử dụng loại thực phẩm mềm. Những đồ ăn mà người bệnh nên kiêng là thịt bò và trứng.
+ Từ 7 ngày trở đi: Bệnh nhân đã có thể ăn uống bình thường.
 Bạn có thể tham khảo thêm:

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan


EmoticonEmoticon