Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Nên hay không nên cắt amidan cho bé?

Nhiều bậc phụ huynh thường điều trị cho con em mình khi bị viêm amidan bằng các phương pháp cắt amidan. Nhưng có bao giờ họ tự hỏi rằng: Có nên cắt amidan cho bé không? Bé bao nhiêu tuổi được cắt amidan hay sau khi cắt amidan bé có thể bị biến chứng không? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong  bài viết này.

Có nên cắt amidan cho bé:

Amidan là bộ phận có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của các tác nhân gây hại. Khi còn bé amidan có kích thước lớn nhất, càng lớn kích thước amidan càng nhỏ lại. Do đó trẻ em là lứa tuổi hay bị viêm amidan hơn so với các đối tượng khác. Nếu trẻ nhỏ không được điều trị viêm amidan kịp thời và dứt điểm sẽ dễ dẫn đến những biến chứng khá nguy hiểm. Do đó, việc cắt amidan cho bé là cần thiết nhưng các bậc phụ huynh nên lưu ý những thông tin dưới đây trong việc cắt amidan cho bé.

Nên cắt amidan cho bé từ 10 tuổi trở lên là tốt nhất
Nên cắt amidan cho bé từ 10 tuổi trở lên là tốt nhất

Mấy tuổi nên cắt amidan cho bé?

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng việc cắt amidan không hề liên quan đến độ tuổi của trẻ. Trên lý thuyết trẻ trên 4 tuổi đã đủ điều kiện để cắt amidan. Thế nhưng thực tế nhiều chuyên gia lưu ý, trẻ trên 10 mới nên cắt amidan.

Tình trạng viêm amidan như thế nào thì nên cắt amidan cho bé

Trẻ nhỏ sẽ được tư vấn cắt amidan cho bé trong các trường hợp sau của bệnh:
+ Khi amidan quá to gây tắc nghẽn đường hô hấp làm cho bé khi ngủ có nguy cơ có hội chứng ngưng thở. Khi ngủ bé phải thở bằng miệng nên thường ngáy. Có trường hợp rất nguy hiểm, bé lên cơn ngưng thở, người tím tái, co giật, quấy khóc…Thậm chí bé bị chậm lớn, khó nói, bị ói và khó nuốt.
+ Cắt amidan cho bé khi tình trạng amidan của bé đang ở tình trạng mãn tính. Bé đã bị tái phát viêm amidan nhiều lần.
+ Cắt amidan cho bé khi bệnh viêm amidan đã gây ra nhiều biến chứng như viêm phế quản, viêm cơ tim,…. Trong trường hợp bé có nguy cơ bị ung thư cũng được chỉ định cắt amidan
Nếu bạn đang phân vân không biết nên áp dụng phương pháp cắt amidan cho bé bằng phương pháp nào hãy tham khảo bài viết dưới đây:

Cắt amidan cho bé có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm không?


Tuy cắt amidan cho bé chỉ là phẫu thuật đơn giản, nhanh nhưng không phải nó không tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm? Những biến chứng sau khi cắt amidan cho bé là biến chứng khi gây mê, do chảy máu sau khi mổ.

Sau khi cắt amidan cho bé có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm
Sau khi cắt amidan cho bé có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo rõ hơn những biến chứng sau khi amidan có thể xảy ra.
Sau  khi cắt amidan cho bé, cha mẹ nên cho con dùng những thực phẩm lỏng, mềm, dễ nuốt. Đặc biệt, không cho trẻ dùng thức ăn quá cay hoặc quá nóng và không nên cho trẻ hoạt động quá mạnh, tiêu tốn nhiều sức lực.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan


EmoticonEmoticon