Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Tìm hiểu quy trình cắt amidan hiện nay

Quy trình cắt amidan rất đơn giản. Toàn bộ quá trình cắt amidan diễn ra nhanh chóng, đơn giản và an toàn. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp cắt amidan cũng gây ra những biến chứng không mong muốn. Do đó, người bệnh cần phải có cái nhìn tổng quan về quy trình cắt amidan để chuẩn bị tốt trước khi phẫu thuật.

Những trường hợp được chỉ định cắt amidan:

Quy trình cắt amidan chỉ được diễn ra khi người bệnh thuộc một trong các trường hợp sau:
+ Người bệnh bị viêm amidan mãn tính, tình trạng này đã tái phát rất nhiều lần
+ Viêm amidan kéo dài gây ra rất nhiều biến chứng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe
+ Viêm amidan sưng to gây cản trở việc hô hấp và sinh hoạt.

Quy trình cắt amidan phổ biến hiện nay:

Hiện nay các phương pháp cắt amidan rất phong phú cùng với các phương tiện cắt amidan hiện đại như bằng laser hay coblation,…. Hầu hết quy trình cắt amidan đơn giản, chỉ diễn ra trong vòng 30 phút. Dưới đây là một quá trình cắt amidan phổ biến nhất hiện nay.

Bước 1: Bước chuẩn bị trước khi tiến hành phẫu thuật cắt amidan

Đây là bước đầu tiên trong quy trình cắt amidan. Giai đoạn này bao gồm các công việc sau: khám sức khỏe tổng quan, xét nghiệm máu, nội soi cổ họng. Trong quy trình cắt amidan, bước này có tác dụng giúp đánh giá một cách tổng quan tình trạng của người bệnh. Tùy vào tình trạng sức khỏe mà bác sĩ lại áp dụng phương pháp cắt amidan khác nhau. Do đó, mỗi bệnh nhân sẽ được khám tiền phẫu và hẹn lịch phẫu thuật cắt amidan khác nhau. Trong quá trình khám tiền phẫu, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ tiền sử bệnh của mình để bác sĩ đưa ra lời khuyên có nên dừng các loại thuốc đang sử dụng hay không. Bệnh nhân cũng được bác sĩ dặn dò những điều cần lưu ý và chuẩn bị trước khi phẫu thuật.

Bước 2: Phẫu thuật cắt amidan

Đây là bước thứ 2 và cũng là bước chính trong quy trình cắt amidan. Trước khi tiến hành phẫu thuật người bệnh sẽ được gây mê.

Gây mê trước khi tiến hành phẫu thuật cắt amidan
Gây mê trước khi tiến hành phẫu thuật cắt amidan

Quy trình cắt amidan: Bác sĩ đặt một dụng cụ phẫu thuật nhỏ trong miệng bệnh nhân để miệng luôn trong tình trạng mở và diễn ra quá trình cắt amidan theo phương pháp cắt amidan phù hợp nhất do bác sĩ chỉ định.

Bước 3: Quá trình hồi sức sau phẫu thuật

Bước cuối cùng của quy trình cắt amidan người bệnh sẽ được ở trong một phòng hồi sức. Sau vài tiếng người bệnh có thể ho và thở dễ dàng thì người bệnh có thể về nhà. Trong các trường hợp người bệnh gặp nhiều biến chứng lạ người bệnh sẽ phải ở lại qua đêm để được quan sát và theo dõi.

 Bước hồi phục trong quy trình cắt amidan
Bước hồi phục trong quy trình cắt amidan

Sau quy trình cắt amidan, người bệnh phải mất tầm 2 tuần để hồi phục hoàn toàn. Mong rằng qua quy trình cắt amidan người bệnh sẽ có cái nhìn rõ hơn về quy trình cắt amidan và có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi tiến hành phẫu thuật.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan


EmoticonEmoticon