Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Các cách chữa viêm amidan hiệu quả có thể thực hiện tại nhà

Những triệu chứng viêm amidan gây rất nhiều rắc rối và khó chịu cho người bị viêm amidan. Trước khi tìm đến cách chữa trị bằng thuốc kháng sinh, người bệnh nên tìm cách chữa viêm amidan bằng phương pháp tự nhiên đầu tiên. Đặc biệt là người già và trẻ nhỏ không nên quá lạm dụng thuốc kháng sinh để trị viêm amidan.

Chữa viêm amidan bằng hồng khô:

Tác dụng: Cách chữa viêm amidan này có tác dụng đối với viêm amidan mãn tính có kèm theo cảm giác vướng họng.

Chữa viêm amidan bằng hồng khô
Chữa viêm amidan bằng hồng khô
Cách thực hiện: Nhai quả hồng khô và nuốt nước từ từ. Khi đó nước từ quả hồng khô sẽ ngấm vào cổ họng.
Lưu ý: Ngoài ra bạn có sử dụng cách trị viêm amidan bằng quả trám thay cho hồng khô cũng được.

Chữa viêm amidan bằng cách uống nước ép hoa quả:

Tác dụng: Các loại hoa quả đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt rất nhiều loại hoa quả có tác dụng trị viêm amidan, đồng thời giúp làm dịu và thông họng hiệu quả.

Cách chữa viêm amidan bằng nước ép hoa quả
Cách chữa viêm amidan bằng nước ép hoa quả
Lưu ý: Với cách điều trị viêm amidan này, bạn nên thường xuyên thay thế các loại nước ép khác nhau, không nên chỉ tập trung vào một loại hoa quả nhất định. Một số loại hoa quả tốt cho việc điều trị viêm amidan là dưa hấu, lê tươi, cam ngọt, đào, mận, dưa bở, dưa chuột, ngó sen, mía,….

Chữa viêm amidan bằng nước muối:

Tác dụng: Khi bị viêm amidan, việc răng miệng có mùi là không thể tránh khỏi. Người dùng nên dùng nước muối để vừa vệ sinh răng miệng vừa cách trị amidan hiệu quả. Đây cũng được coi là cách chữa viêm amidan hiệu quả nhất. Vừa giảm bớt các triệu chứng viêm amidan vừa làm dịu mát cổ họng bạn.

Chữa viêm amidan bằng nước muối
Chữa viêm amidan bằng nước muối
Cách thực hiện: Lấy một thìa muối hòa lẫn với nước ấm để súc miệng.Khi súc miệng bạn cần ngửa cao đầu và súc miệng để loại bỏ được một cách tốt nhất các loại vi khuẩn nằm ở tận sâu và trong những ngóc nghách của họng.
Lưu ý: Với cách điều trị viêm amidan này bạn nên thực hiện ngày 2 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chữa viêm amidan bằng mật ong

Với cách chữa viêm amidan bằng mật ong bạn có thể sử dụng kết hợp với chanh hoặc quất đều được.

Cách chữa viêm amidan bằng mật ong với chanh hoặc quất
Cách chữa viêm amidan bằng mật ong với chanh hoặc quất
Tác dụng: Chanh và quất có chứa nhiều vitamin C, do đó việc điều trị viêm amidan vô cùng hiệu quả. Đặc biệt ở chanh có tính axit có tác dụng trong việc diệt vi khuẩn và sát trùng. Dùng mật ong với chanh và quất giúp giảm ho, tiêu đờm.
Cách thực hiện:
+ Cách chữa viêm amidan với chanh và mật ong: Bạn lấy hai thìa mật ong tạo nên hỗn hợp với nửa thìa nước cốt chanh. Bạn có thể thêm nước lọc để điều chỉnh độ chua và ngọt tùy khẩu vị.
+ Cách chữa viêm amidan với quất và mật ong: Cho mật ong và quất vào bát con và đem hấp cách thủy. Bạn sử dụng hỗn hợp này trong vòng 3 ngày liên tiếp để khắc phục các triệu chứng khó nuốt tốt nhất.
Chỉ với những cách chữa viêm amidan cực đơn giản ở trên là bạn có thể đẩy lùi căn bệnh phiền phức này rồi. Người bệnh hãy để ý những triệu chứng viêm amidan để chữa trị kịp thời để tránh những biến chứng không đáng có.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan


EmoticonEmoticon