Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Sốt amidan – Những kinh nghiệm khi điều trị sốt viêm amidan

Sốt amidan là loại sốt do viêm amidan gây nên. Sốt amidan chỉ là hiện tượng viêm nhiễm thông thường không gây ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe người bệnh. Thế nhưng để tránh việc sốt amidan gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày người bệnh nên chủ động điều trị.

Sốt amidan là hiện tượng gì?

Sốt là một trong những dấu hiệu điển hình nhất của hiện tượng viêm amidan. Hiện tượng này ở người bệnh thường kéo dài từ 1 đến 4 ngày. Tuy nhiên đây không phải là hiện tượng sốt amidan.

 Sốt amidan là hiện tượng xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ
Sốt amidan là hiện tượng xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ

Viêm amidan được chia thành hai cấp độ là viêm amidan cấp tính và amidan mãn tính. Sốt do viêm amidan là một triệu chứng của viêm amidan cấp tính. Trong nhiều trường hợp người ta coi sốt do viêm amidan cũng chính là viêm amidan cấp tính.
Sốt amidan xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ. Nhưng nó cũng chỉ là hiện tượng cảm sốt thông thường ở trẻ nên không cần quá lo lắng.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng sốt amidan

Sốt amidan có nguyên nhân gây ra bắt nguồn từ virus, cũng có trường hợp do vi khuẩn nhưng chỉ chiếm số ít.
Trong trường hợp trẻ bị sốt viêm amidan, các bậc phụ huynh không nên tự ý cho bé sử dụng thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh gây ra nhiều biến đổi không tốt trong cơ thể trẻ như: Hệ miễn dịch và các bộ phận như tim, gan, thận yếu.
Trong trường hợp bị sốt amidan, dù ở cả người lớn và trẻ nhỏ đều cần phải có sự chẩn đoán của bác sĩ. Đặc biệt khi xuất hiện các dấu hiệu khó thở, amidan sưng to và hô hấp bị ảnh hưởng.

Sốt amidan có những triệu chứng gì?

Những biểu hiện tiêu biểu của sốt amidan là: Đau họng nặng và khó nuốt, đau đầu, ở cổ có hạch phình to, vùng amidan sưng to, xuất hiện các đốm trắng và đỏ, luôn có cảm giác ớn lạnh.
Qua các biểu hiện như sốt và đau họng, người bệnh có thể phân biệt được sốt amidan với những biểu hiện của bệnh viêm họng.

Cách phòng ngừa và điều trị sốt amidan

+ Để phòng ngừa sốt amidan, người bệnh chủ động trong việc vệ sinh cơ thể, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Người bệnh rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, không gian sống xung quanh luôn sạch sẽ, sử dụng những loại thực phẩm có lợi cho cơ thể.

Phòng ngừa sốt viêm họng là việc làm cần thiết
Phòng ngừa sốt viêm họng là việc làm cần thiết

Trong môi trường tập thể, không nên dùng chung cốc, bát, đũa, thìa,… với nhiều người. Không nên tiếp xúc với người bệnh bị viêm amidan cũng như sốt amidan.
+ Việc điều trị sốt viêm amidan ban đầu người bệnh nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Uống thuốc theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ.
Người bệnh nên uống nhiều nước để cơ thể không trong tình trạng thiếu sức sống.
Súc miệng và đánh răng với nước ấm
Sử dụng dung dịch oresol để bù nước và điện giải.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan


EmoticonEmoticon