Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Sau khi cắt amidan phải kiêng những gì để mau bình phục?

Rất nhiều người nghĩ rằng sau khi cắt amidan người bệnh không được nói chuyện. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng, người bệnh chỉ cần không nói quá to, nói quá nhiều và khạc đờm. Bên cạnh đó người bệnh cũng phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng thật khoa học. Vậy sau khi cắt amidan phải kiêng những gì?

Cắt amidan phải kiêng những gì?

Biến chứng sau khi cắt amidan rất nhiều do đó người bệnh luôn phải có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt và ăn uống hợp lý. Dưới đây là những việc mà người bệnh cắt amidan cần tránh:

Cắt amidan kiêng gì? – Không nên vận động mạnh

Vận động mạnh là việc cấm kị sau khi cắt amidan. Trong một khoảng thời gian nhất định, người bệnh không nên làm những công việc quá sức. Kể cả khi nằm nghỉ ngơi người bệnh cũng chỉ nên nằm nghiêng người sang một bên. Việc này giúp cho người bệnh không cảm thấy khó chịu dễ dẫn đến tình trạng ho khan và khạc đờm gây ảnh hưởng đến vết mổ.

Sau khi cắt amidan từ 7 đến 10 ngày không nên vận động mạnh
Sau khi cắt amidan từ 7 đến 10 ngày không nên vận động mạnh

Tốt hơn hết là trong khoảng thời gian 7 đến 10 ngày sau khi mổ xong người bệnh nên dừng công việc và học tập. Dành cho mình một khoảng thời gian để hồi phục sức khỏe. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu, người bệnh nên quan sát và để xem vết mổ có gì bất thường hay không. Nếu có hiện tượng nhiễm trùng hay xuất huyết cần nhanh chóng vào bệnh viện khám.

Cắt amidan phải kiêng những gì? – Hạn chế nói và hoạt động cơ miệng

Bên cạnh việc vận động mạnh, người bệnh cũng nên hạn chế việc nói chuyện ở mức tối đa, đặc biệt là hò hét. Nếu bạn vẫn tiếp tục nói quá nhiều và quá to thì niêm mạc bạn sẽ bị tổn thương và việc ảnh hưởng đến sức khỏe là không thể tránh khỏi.

Cắt amidan phải kiêng những gì? – Những loại thực phẩm dễ gây ảnh hưởng đến amidan

Trong danh sách cắt amidan phải kiêng gì? Thì việc kiêng những thức ăn có hại cho niêm mạc và amidan cũng rất cần thiết. Chế độ ăn uống không khoa học không những làm cho vết thương khó lành mà còn làm tái phát viêm amidan. Sau đây là câu trả lời cho câu hỏi sau khi cắt amidan phải kiêng gì?:
+ Thực phẩm khô và cứng: Như: hạt khô, thực phẩm sấy, thực phẩm quá dai như mực và thịt bò. Khi dùng ăn những thức ăn này cơ miệng người bệnh phải hoạt động nhiều điều đó rất nguy hiểm đến vết mổ khi mới phẫu thuật xong.

 Người bệnh khi mới cắt amidan nên dùng những thực phẩm mềm
Người bệnh khi mới cắt amidan nên dùng những thực phẩm mềm

+ Thực phẩm cay nóng: Loại thức ăn này có tính hỏa cao gây kích ứng vết mổ, có thể làm cho vết mổ xuất huyết. Những thực phẩm tiêu biểu là: tiêu, tỏi, hành tây, ớt,….
+ Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Thực phẩm này chứa các thành phần arginine, chúng không hề tốt cho sức khỏe người bệnh và trực tiếp thúc đẩy sự phát triển của các siêu vi gây nhiễm trùng.
+ Thực phẩm lạnh: Rất là thiếu sót nếu như không những đến những thực phẩm lạnh trong danh sách cắt amidan phải kiêng những gì? Nhiệt độ thấp làm cho vết thương bị sưng.
+ Ngoài ra, người bệnh cũng nên kiêng những đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…

Đó là tất cả câu trả lời cho câu hỏi “Sau khi cắt amidan phải kiêng gì?”.

Việc người bệnh sau khi cắt amidan gặp nhiều biến chứng và phải kiêng rất nhiều thì các bậc phụ huynh cần phải suy nghĩ nên hay không nên cắt amidan cho bé?

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan


EmoticonEmoticon