Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Tìm ra nguyên nhân viêm amidan là bệnh lý phổ biến

Viêm amidan là tình trạng bệnh xuất hiện ở cả người già và trẻ nhỏ. Theo thống kê hàng năm thì viêm amidan xuất hiện ở trẻ nhỏ nhiều hơn. Việc điều trị viêm amidan không phức tạp nhưng để điều trị được dứt điểm viêm amidan điều bắt buộc là phải tìm ra nguyên nhân viêm amidan ở người bệnh.

Những nguyên nhân viêm amidan thường xuyên xuất hiện

Theo những nghiên cứu thống kê của bộ Y Tế, trong tổng số những ca mắc bệnh về đường hô hấp thì số người bị viêm amidan chiếm tới 30%. Người bệnh viêm amidan có thể tự khỏi thế nhưng không phải ai cũng có một hệ miễn dịch khỏe mạnh để chống chọi với các nguyên nhân gây viêm amidan. Chính điều này đã làm tăng số lượng người mắc bệnh viêm amidan tăng cao đến mức đáng báo động.
Amidan là bộ phận nằm ở phía sau thành họng, đây là vị trí giao cắt giữa đường hô hấp và đường tiêu hóa trong cơ thể người. Nguyên nhân bị viêm amidan do sự tấn công của vô số virus và vi khuẩn làm amidan bị viêm nhiễm và xuất hiện tình trạng sưng tấy bất thường.
Đối tượng bị viêm amidan rất đa dạng. Ở độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi thường chỉ bị tình trạng viêm amidan cấp tính. Còn ở độ tuổi trung niên thường bị amidan mãn tính và viêm amidan hốc mủ mà nguyên nhân gây amidan là do hệ miễn dịch suy giảm làm cho sức khỏe trở nên yếu đi.

Nguyên nhân viêm amidan theo góc nhìn Tây y

Theo khoa học hiện đại, nguyên nhân viêm amidan do tác nhân gây bệnh chủ yếu là các nhóm virus – vi khuẩn. Ngoài ra nguyên nhân bị viêm amidan còn do tạng bạch huyết ở vòm họng dịch chuyển và tích tụ gây viêm nhiễm.

Nguyên nhân viêm amidan do sự tấn công của virus và vi khuẩn
Nguyên nhân viêm amidan do sự tấn công của virus và vi khuẩn
Amidan nằm ngay phía sau vòm họng là chịu sự tấn công của virus và vi khuẩn đầu tiên. Virus và vi khuẩn tấn công gây tình trạng viêm nhiễm và làm tổn thương hệ miễn dịch của người bệnh.
Nguyên nhân viêm amidan còn do sự tấn công của các siêu vi làm cho cơ thể người dễ dàng mắc phải các bệnh như cúm, sởi, ho khan. Các siêu vi len lỏi trong mọi ngóc ngách trong cổ họng người bệnh. Đây là nguyên nhân gây viêm amidan do virus.
Tạng bạch huyết ở họng là nguyên nhân viêm amidan do vi khuẩn gây ra. Trong cổ họng người bệnh xuất hiện các vòng tròn bạch huyết. Tình trạng này quá phát làm cho số lượng hạch ở cổ và họng tăng cao. Đó chính là nguyên nhân bị viêm amidan ở người bệnh.

Nguyên nhân viêm amidan theo góc nhìn Đông y

Theo Đông y, nguyên nhân amidan do vị trí của amidan nằm ở vị trí trung tâm ngay cửa họng. Do đó nguyên khí khá yếu dễ bị virus và vi khuẩn tấn công. Do đó, amidan chính là bộ phận đầu tiên bị tà khí đánh bại.

Nguyên nhân viêm amidan theo Đông y
Nguyên nhân viêm amidan theo Đông y
Ngoài ra một nguyên nhân gây viêm amidan khác là do sự mất cân bằng của Tỳ - Phế - Thận. Khí huyết không được điều hòa cân bằng làm rối loạn hệ hô hấp trong cơ thể người.
Xem thêm: 
Nguyên nhân viêm amidan còn rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết hết. Trong bài viết trên tổng hợp những nguyên nhân gây viêm amidan phổ biến nhất. Người bệnh hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng bệnh viêm amidan thật tốt.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

dang ky tu van

Bài liên quan


EmoticonEmoticon